sologan

Reading / Tips tránh bẫy đề thi Toeic Reading (bẫy 4)

Ngày đăng: 2020-05-22
Cuối cùng trong tips tổng hợp bẫy cho bài thi toeci phần reading part 6, không thể chủ quan là thể giả định theo sau là chủ từ số ít, các bạn chú ý và ghi nhớ nhé!
 
Bẫy 4: Thể giả định theo sau là chủ từ số ít
Ví dụ:
Once you have successfully logged in, you will be asked to changed your password again. Please use a mixture of numerals and letters no shorter than eight characters in length. We highly recommend that user _______ the password on a monthly basis for the safety of your accounts
A. Changes
B. Change
C. Changed
D. To change
Bẫy: Thông thường, theo quy tắc chia động từ, động từ đi sau chủ ngữ He (Ngôi thứ 3 số ít) sẽ ở dạng chia ‘s/es’. Chính vì vậy nhiều bạn sẽ mắc bẫy ở câu này và chọn đáp án “changes”Tuy nhiên, đáp án đúng phải là động từ ở dạng nguyên thể “change”.
Mẹo tránh bẫy:
Để tránh bẫy này, ta cần nhớ cấu trúc của câu giả định sau đây:
  • Câu giả định của động từ:
S1 + suggest/ recommend/ request/ ask/ require/ demand/ insist… + S2 + (should) + V (nguyên thể)
 
  • Câu giả định của tính từ:
It + be + crucial/ vital/ essential/ mandatory/ necessary/… + (that) + S + (should) (not) + V (nguyên thể)
 
Một số lưu ý khi làm bài đọc Part 6 bài thi Toeic
Xác định từ loại cần điền Bạn nên đọc nhanh đoạn cần điền và xem kĩ đáp án, xác định từ loại đang thiếu trong câu và nhanh chóng chia ra và điền vào câu. Thông thường ở phần này bạn đôi khi không cần dịch, tuy nhiên để cẩn thận hơn, bạn vẫn có thể suy đoán nghĩa của từ nhé.
Học các cụm từ thường đi chung với nhau Trong tiếng Anh có 1 số quy tắc riêng về vị trí của các từ loại với nhau. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý những cụm từ thường đi kèm với nhau và không theo các quy tắc nên bạn cần học thuộc những nhóm từ loại kiểu này nhé
Lưu ý các dấu hiệu nhận biết của các thì trong câu Hãy ghi nhớ thật kĩ những dấu hiệu nhận biết cơ bản của các thì thường dùng, nhờ đó bạn có thể nhận diện các thì này nhanh chóng và đơn giản hơn.
Phán đoán nhanh đáp án sai Có những đáp án chắc chắn sai, sai khác biệt hẳn so với các đáp án khác. Bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những phương án này để tránh làm rối kết quả và nhanh hơn khi chọn đáp án đúng.
Không cần cố đọc, hiểu hết nội dung Bạn vẫn có thể trả lời câu hỏi đúng mà không cần phải đọc hết cả bài. Có những câu hỏi bạn chỉ cần đọc hiểu được nội dung của câu trước và sau chỗ trống là có thể trả lời được.
Ngoài ra, với các câu hỏi liên quan đến từ vựng, bạn cũng không cần phải hiểu hết tất cả từ vựng trong cả bài, chỉ cần hiểu đoạn văn, thậm chí chỉ cần câu văn đó quanh chỗ trống là có thể đoán được đáp án đúng.
Tập trung ở các điểm ngữ pháp cơ bản, tư duy nhanh Nếu có gặp các câu hỏi thiên về ngữ pháp, hãy chú ý rằng câu hỏi ngữ pháp thường sẽ chỉ tập trung vào các điểm ngữ pháp cơ bản, nên bạn không nên tư duy theo những cấu trúc nâng cao nhiều đâu.
Đặc biệt, tỉ lệ các câu hỏi ngữ pháp thường chiếm tỷ lệ cao hơn trong các loại câu hỏi. Để làm tốt câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu chính xác cách dùng thì, sự phù hợp về số và hình thái. Khi trả lời câu hỏi, bạn nên sử dụng phương pháp loại suy để tiết kiệm thời gian và đạt được độ chính xác cao hơn.
 
 




Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ