sologan

Listening / Unit 3: Tips làm bài Part 3: Short conversation

Ngày đăng: 2020-05-21

Chào các bạn! Qua 2 unit về tips làm bài phần Listening các bạn đã có thêm tự tin khi làm bài chưa? Hôm nay ToeicPacific– Ms Anh Thư tiếp tục gửi đến các bạn Tips của Part 3: Short conversation.
Chúc các bạn học tốt!
 

I. Chuẩn bị

Bên cạnh việc tích lũy từ vựng và nắm chắc các cấu túc ngữ pháp, các bạn cần luyện tập nghe ở nhà cho quen với dạng thi để lúc làm bài không bị lúng túng hay thiếu tập trung. Khi luyện tập ở nhà, các bạn có thể nghe các đoạn  hội thoại, nếu nghe thấy có câu hỏi thì hãy cố gắng nhẩm trả lời câu hỏi đó thật nhanh trước khi nghe câu trả lời của người kia.

Như vậy các bạn vừa có thể tập trung vào bài nghe, vừa nhớ nội dung, cấu trúc nói .. và luyện tập khả năng phản ứng nhanh khi thi.


II. Trong khi làm bài

Phần nghe thứ 3 của bài thi có thời lượng dài hơn một xíu và điều này thường làm bạn có cảm giác “ngán” khi làm. Nhưng hãy nhớ rằng khi nghe bài của part 3, bạn cần phải tập trung và phải chủ động lắng nghe các chi tiết để có thể chọn đáp án đúng.

Bạn sẽ phải nghe một đoạn hội thoại ngắn và chọn một trong 3 đáp án được đưa ra. Đối với phần này, câu hỏi và câu trả lời được in trong đề thi, Bạn cần phải vận dụng trí nhớ ngắn hạn của mình để có thể vượt ải thành công.



III. Tips

Điều quan trọng nhất trong khi nghe để tránh không hiểu sai hay lệch ý trong đoạn hội thoại. Bạn sẽ phải cẩn thận với những điều sau:

_      Những từ có âm giống nhau
_      Những từ không chính xác
_      Thứ tự của các từ
_      Từ làm thay đổi nghĩa của câu
_      Các từ mang nghĩa phủ định (hardly, not…)
_      Những từ mang ý nghĩa thường xuyên (always, never, sometimes…)

Khi bạn luyện tập cho phần này, tốt nhất bạn phải xem câu hỏi trước khi nghe đoạn hội thoại. Khi nghe đoạn hội thoại, bạn hãy luyện tập bằng cách viết câu trả lời cho câu hỏi dựa trên những gì bạn nghe được. Sau đó, bạn kiểm lại xem câu trả lời của mình phù hợp với đáp án nào nhất. Luyện tập theo phương thức này sẽ giúp bạn tập trung và chủ động nghe được các thông tin chi tiết trong bài nghe.

Trong bài thi thực sự, hãy cố gắng đọc câu hỏi trước khi nghe bài thi. Nếu bạn có dư thời gian thì hãy đọc các đáp án của đề bài.

 





Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ