sologan

Reading / Tips tránh bẫy đề thi Toeic Reading (bẫy 3)

Ngày đăng: 2020-05-22
Tiếp nối là một phần quan trọng không thể thiếu là tính từ và phân từ, các mẹo sau đây sẽ giúp các bạn làm bài tốt hơn và cải thiện được điểm số trong bài thi toeic part 6 này, các bạn nhớ lưu lại nhé!
 
Bẫy 3: Tính từ và Phân từ
Ví dụ:
Ms. Monica Eisenman
555 King Street
Auckland
New Zealand
Dear Ms. Eisenman:
I am ------- to confirm our offer of part-time employment at Western Enterprises. In your role
(A) pleased
(B) pleasing
(C) pleasant
(D) pleasure
as research assistant, you will report to Dr. Emma Walton, who will keep you informed of your specific duties and projects.
Bẫy: Hãy cùng so sánh đáp án của các bạn với đáp án và cách giải thích của cô nhé. Việc “our offer of part-time employment at Western Enterprises” khiến cho người nói rất vui – tức là người nói đã bị tác động và chúng ta phải chọn dạng bị động. Do đó từ cần điền là Quá khứ Phân từ, đáp án là A.
Đáp án B là Hiện tại Phân từ, mang tính chủ động.
Đáp án C là tính từ - dễ chịu - nhưng để chỉ tính chất của người, việc, vật.
Đáp án D là danh từ
Mẹo tránh bẫy:
  • Đây là một trong những bẫy "kinh điển" mà kể cả những bạn ở trình độ cao cũng có thể mắc phải. Nguyên nhân chính là “sự ảo tưởng sức mạnh” của việc thêm đuôi “ing” và “ed” vào động từ. Nhiều bạn lầm tưởng chỉ với thao tác này, Verb sẽ nghiễm nhiên biến thành Adjective. Tuy nhiên, thực tế nhiều họ từ sẽ có “tính từ riêng” với các đuôi khác như: -ive, -able, -ible, -al, -ful,…
  • Nếu từ cần điền chỉ tính chất, trạng thái thì chọn Tính từ “chuẩn”, còn nghiêng về sự việc gây ra hành động hoặc bị tác động thì chọn Phân từ.
  • Ôn tập thêm các kiến thức về quá khứ phân từ và hiện tại phân từ nữa nhé




Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ