sologan

Khóa TOEIC A (250-500+) / Luyện nghe TOEIC hiệu quả nhất

Ngày đăng: 2017-03-25
Luyện nghe tiếng anh hay luyện nghe TOEIC là một kĩ năng vô cùng khó đòi hỏi người học toeic phải đầu tư rất nhiều về mặt thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc vì vậy những bạn đang luyện thi toeic cần có phương pháp đúng đắn thì mới có thể đạt điểm số cao trong bài thi TOEIC. Bạn có thể nắm vững ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh nhưng đến phần nghe có thể không nghe kịp bởi  tốc độ đọc của một người bản ngữ điều này sẽ làm bạn khó có thể được điểm cao trong phần nghe toeic. Những chú ý dưới đây sẽ giúp bạn có phương pháp  luyện nghe TOEIC một cách hiệu quả nhất .

 Thứ nhất: Trọng âm của từ:
 - Trọng âm của từ là một chú ý đầu tiên giúp bạn luyện nghe tiếng Anh và hiểu tiếng Anh không khác gì người bản ngữ. Ngoài ra biết được trọng âm là con đường nhanh nhất để bạn am hiểu được văn phong tiếng Anh, nhất là khi nói nhanh giống người bản ngữ nói chuyện vói nhau. Vậy trọng âm từ là gì?
- Bạn muốn Luyện nghe TOEIC bạn khe bạn sẽ biết trọng âm nhấn ở chố nào: ví dụ giữa các từ sau: photograph, photographic và photographer. Ba từ đó không giống nhau khi bạn phát âm bởi mỗi âm tiết trong từng từ có độ nhấn âm khác hẳn nhau.

Thứ hai: Trọng âm của câu:
- Trọng âm câu là chú ý tiếp theo giúp bạn luyện nghe tiếng Anh. Đối với trọng âm của câu, thì nhiều từ trong câu đó sẽ được nhấn âm hơn những từ còn lại.
- Bạn có phát âm mọi từ trong câu với âm lượng như nhau không? Không những từ quan trọng trong câu thường được phát âm với âm lượng to hơn những từ còn lại.
- Với mỗi câu, bạn sẽ phải học cách nhấn mạnh trọng âm ở những từ quan trọng. Với dân bản ngữ họ thường chỉ nghe những từ quan trọng mà hiểu được cả câu. Khi làm phần nghe của bài thi TOEIC, bạn sẽ không gặp trở ngại ở Part 1 và Part 2 bởi vì các câu được nói ra ngắn và phát âm rõ ràng.  Nhưng với  các part sau khi phải nghe đoạn hội thoại hay đoạn văn, thì nên chú ý tới trọng âm của câu, bắt đúng từ khóa quan trọng sẽ là yếu tố quyết định đến kết quả bài thi.

Thứ 3: Nghe! Nghe! Và nghe
- Nhiều bạn cho rằng nghe tiếng Anh trên đài BBC rất khó vì nói quá nhanh, không nghe kịp nên không hiểu gì. Theo mình “Chính vì nói quá nhanh với bạn, bạn không hiểu được hết nội dung thì bạn càng cần phải nghe”. Khả năng nghe của bạn sẽ  không tiến bộ được nếu bạn không tập luyện nghe thường xuyên. Đừng quá lo lắng, vì các bài nghe trong TOEIC cũng bắt nguồn từ các tình huống trong cuộc sống vì thế khi bạn muốn luyện nghe toeic mình khuyên bạn hãy xem thời sự, xem phim, đọc báo, … bằng tiếng Anh, bạn sẽ cảm thấy bớt lạ lẫm khi làm bài thi.

Thứ 4: Nghe thôi, đừng hiểu!
- Bạn có biết sự khác nhau giữa từ to Listen và to Hear? Từ Listen mang nghĩa chủ động. Từ Hear lại mang nghĩa bị động. Bạn quá cố gắng để nghe. Đôi khi chỉ cần Hear thôi lại tốt hơn. Hãy bật TV lên, nhưng bạn đừng cố Listen mà bạn hãy Hear một cáchthoải mái. Khi đó trong tiềm thức của bạn sẽ nghe giúp bạn. Còn nếu bạn vẫn cố nghe, cố để hiểu, bạn sẽ có thể vấp phải nhiều từ mới, nhiều từ không nghe được và trở nên chán nản. Cách tốt hơn là hãy bật các chương trình tiếng Anh và bạn không cần làm gì cả. Bộ não sẽ Hear giúp bạn.
 
Cuối cùng với TOEIC listening, áp dụng bí quyết này thế nào? Những ai luyện nghe toeic hãy bật các đoạn băng lên và nghe đi nghe lại. Đừng cố ép bắt bản thân phải hiểu được tất cả các từ họ nói, hiểu tình huống; mà chỉ nên nghe nhiều để cho thuận tai quen ngữ điệu. Sau nhiều lần nghe bạn hãy mở tapescript để xem nếu nghe vô thức thì bạn đã nghe được bao nhiêu, hiểu được cái gì. Thời gian bắt đầu trong quá trình luyện nghe TOEIC là như thế đấy các bạn ạ!
 




Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ