sologan

Listening / Unit 1: Tips làm bài Part 1: Photographs

Ngày đăng: 2020-05-21


Chào các bạn! Phần Listening luôn là phần các bạn lo lắng mỗi khi làm đề thi TOEIC. Với phần Listening, điều quan trọng là phải nghe và bắt kịp âm của lời nói. Chính vì thế, phần phát âm và vốn từ vựng là vô cùng quan trọng. ToeicPacific – Ms Anh Thư sẽ gửi đến các bạn một vài lời khuyên và tips đối với phần Listening để các  bạn mới bắt đầu luyện thi TOEIC không còn thấy sợ phần này nữa.

Hôm nay sẽ là Part 1: Photograps.

Chúc các bạn học tốt!

I. Tích lũy vốn từ:

1. Cố gắng tự học từ, nếu có từ nào chưa biết hay chưa chắc chắn về cách phát âm thì hãy dùng từ điển Việt - Anh để tra từ.

Sau khi tra từ bằng từ điển Việt - Anh, nên kiểm tra lại, nhất là phần phát âm bằng từ điển Anh-Anh chuẩn, ví dụ như Oxford Advanced Learner Dictionary, Cambridge Advanced Learner's Dictionary, Longman Advanced American Dictionary.

2. Các bạn có thể tìm xem một số video dành cho người học tiếng Anh. Một số video có các nội dung như bắt người xem phải miêu tả những việc đang diễn ra trên màn hình hay nối các đoạn miêu tả với bức tranh phù hợp.

3. Phần thi này có thể bao gồm những câu hỏi mẹo dựa vào cách phát âm gần giống nhau hay giống nhau của các từ. Vì vậy các bạn cần học chính xác cách phát âm, nhất là các nguyên âm và chú ý các từ có cách đọc giống nhau nhưng nghĩa khác nhau hay những từ đa nghĩa.
 

II. Trong khi làm bài

1. Trước khi phần nghe bắt đầu, hãy quan sát kĩ bức tranh và cố gắng đặt ra trong đầu các câu miêu tả tranh bằng tiếng Anh.

2. Khi bắt đầu nghe, hãy quyết định mỗi câu nghe thấy là hoàn toàn sai, có thể đúng hay hoàn toàn đúng. Các bạn có thể dùng tay đánh dấu bằng một gạch ngang, dấu hỏi hay dấu cộng... trên tờ đề thi để nhớ tốt hơn.

Một câu có thể sai vì nó nói về hành động như trong bức tranh nhưng người hay vật thì khác trong tranh; vật được câu miêu tả không hề nhìn thấy trong tranh; từ trong câu giống như đang miêu tả vật hay điều gì đó trong bức ảnh nhưng thực ra không phải là từ đúng với bức ảnh đó mà có thể là từ đồng âm, cùng âm khác nghĩa....

3. Dù chắc chắn rằng đáp án A hay B là đúng, các bạn cũng nên nghe một cách cẩn thận các đáp án khác để chắc chắn là lựa chọn chính xác.

4. Nếu không chắc chắn lắm về đáp án của mình, các bạn có xu hướng đợi nghe xong cả 4 câu rồi cân nhắc xem câu nào đúng. Điều này khá sai lầm vì nó sẽ làm giảm sự tập trung vào các câu hỏi sau.

Vì vậy hãy quyết định nhanh chóng, viết ra câu trả lời và chuyển sang quan sát bức ảnh của câu hỏi sau. Nếu không chắc chắn thì chỉ nên đặt một dấu hỏi mờ mờ đằng sau đáp án trong phiếu đáp án để có thể quay lại nghĩ về câu đó nếu cuối bài kiểm tra còn thời gian. Nhưng nhớ xóa hết tất cả các kí hiệu này trước khi nộp bài.

5. Ngay sau khi đánh dấu xong câu trả lời, phải lập tức chuyển sang quan sát bức tranh cho câu hỏi sau.
 

III. Tips
 

Phần 1 này thú vị ở chỗ, bạn cũng có thể luyện tập phần 1 trong sinh hoạt thường ngày. 


Quan sát sinh hoạt hằng ngày

Với mỗi câu hỏi, các bạn có thể loại trừ các đáp án không đúng bằng một số mẹo nhỏ, những đáp án sai thường có những đặc điểm:

·         Các từ nghe âm có vẻ giống nhau nhưng thực ra lại là 2 từ khác nhau

·         Từ đúng nghĩa nhưng được sử dụng không phù hợp

·         Từ đúng nghĩa của bức tranh nhưng được sử dụng không rõ ràng, có thể gây hiểu nhầm.

·         Những câu trả lời chỉ đúng một phần

·         Những từ ngữ miêu tả một ngữ cảnh nào đó nhưng không phải là cảnh trong tranh

·         Những từ ngữ liên quan đến bức tranh nhưng không miêu tả đúng cảnh trong tranh

Bạn hãy thử tập đặt câu tiếng Anh diễn tả các hoạt động hàng ngày của bản thân hoặc của người khác hoặc xem một video và "tường thuật lại" những gì đang diễn ra bằng vốn từ của mình, giống như tường thuật bóng đá vậy.

Bạn cũng nên để ý đọc tên tất cả những sự vật mà bạn nhìn thấy khi sinh hoạt. Nếu gặp phải một đồ vật mà bạn không biết có nghĩa gì trong tiếng Anh, hãy ghi chú lại để về nhà tra từ điển sau.

Ngoài ra, bạn có thể dán nhãn cho mọi vật xung quanh bằng tiếng Anh. Cứ gặp những từ này hằng ngày sẽ khiến bạn không thể nào quên từ được.





Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ