sologan

Listening / Unit 4: Tips làm bài part 4: Short talks

Ngày đăng: 2020-05-21

Chào các bạn! Qua 3 bài học các bạn đã có thêm tự tin khi làm phần Listening chưa? Hôm nay Ms Anh Thư tiếp tục gửi đến các bạn Tips của Part 4: Short Talk.

Chúc các bạn học tốt!

_ Trong phần 4 này, các bạn sẽ nghe 3 bài nói ngắn về những tình huống khác nhau. Và sau đó bạn phải trả lời các câu hỏi về các bài nói này. Bạn cần phải tập trung nghe cẩn thận để có thể nhớ những thông tin chi tiết. Cách để làm phần này hiệu quả đó là bạn phải tìm những từ khóa trong câu hỏi trước khi nghe bài nói.
_ Khi ôn luyện phần này, bạn cần phải xem qua các câu hỏi và gạch chân những từ khóa trong câu hỏi và các đáp án của đề thi cho. Hãy luyện tập kĩ năng này để bạn có thể gạch chân những từ khóa một cách chính xác ngay từ đầu. Sau khi bạn đã thành thạo kĩ năng này, hãy cố gắng hoàn tất việc này trong vòng 7 giây. Đây sẽ là khoảng thời gian các bạn có thực sự trong đề thi thực tế.
_ Phần 4 là phần gây khó khăn nhất trong đề thi TOEIC. Bởi vì bài nói diễn ra liên tục không có khoảng dừng giữa các câu hỏi và bài nói khá nhanh nên bạn rất dễ bắt không kịp theo bài thi. Khi ôn thi bạn phải lướt qua các câu hỏi và đáp án càng nhanh càng tốt. Khi bạn luyện được kỹ năng này nhanh hơn, bạn sẽ có cơ hội bắt kịp với tốc độ của bài đọc tốt hơn.

                         

_ Khi bạn làm bài thi thật sự, bạn phải lưu ý đến nội dung của bài nói. Cố gắng đọc câu hỏi trước và tìm từ khóa khi bạn có thời gian. Lắng nghe toàn bộ bài nói trước khi chọn đáp án. Nếu bạn thấy mình đang không kịp giờ, hãy sử dụng kĩ năng đoán của mình. Đừng để bản thân bị mất thông tin cho câu hỏi kế tiếp khi bạn cứ loay hoay với câu hỏi trước đó.
_ Phần thi nghe của đề thi TOEIC trông thì có vẻ dễ dàng vì toàn bộ câu hỏi đều dưới dạng trắc nghiệm, nhưng thực tế nó không phải là vậy. Bạn cần phải luyện tập rất nhiều và phải có kỹ năng quản lý thời gian cực kì tốt mới có thể đạt được điểm cao trong kỳ thi này.
_ ToeicPacific MsAnhThu hy vọng với những phương pháp trên sẽ giúp bạn luyện thi TOEIC tốt hơn và có thể đạt được số điểm mà bạn muốn trong kỳ thi này. Chúc bạn làm bài thi thật tốt!




Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ