sologan

Khóa TOEIC B (500-750+) / Lộ trình học toeic (500-750+)

Ngày đăng: 2020-05-23
Sau khi đạt được số điểm TOEIC 250-500 điểm thì các bạn đã đạt đến các mốc sau:
  1. Nắm được 60% ngữ pháp nền tảng cần thiết cho kỳ thi TOEIC
  2. Có vốn từ vựng dành cho kỳ thi TOEIC là 250-300 từ
  3. Đã giải đề thi mẫu TOEIC phần bài đọc và đã biết được cấu trúc đề thi, tuy nhiên giải còn sai nhiều.
  4. Đã luyện bài thi nghe TOEIC qua các đề thi mẫu, nắm được các phương pháp làm bài cơ bản tuy nhiên chưa áp dụng được tốt.
  5. Chỉ mới chú trọng vào việc giải đúng đáp án khi làm đề thi mẫu chứ chưa bắt kịp được thời gian thi của kỳ thi TOEIC thật.
Đối với các bạn đang ở mốc điểm TOEIC 250-500 như thế này thì lộ trình giúp các bạn đạt được TOEIC trung cấp với số điểm TOEIC 500-750 điểm cũng không quá khó khăn. Các bạn hãy xem qua lộ trình chúng tôi hướng dẫn bên dưới nhé:
 
Ngữ Pháp:
Để đạt đến số điểm TOEIC trung cấp từ 500-750 điểm thì ở khả năng hiện tại, các bạn cần luyện thêm một vài điểm ngữ pháp như sau:
  1. Liên từ
  2. Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn
  3. Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn
  4. Động từ khiếm khuyết.
  5. Động từ đi kèm động từ nguyên mẫu ( V + to V )
  6. Động từ đi kèm động từ dạng tiếp diễn ( V + V_ing ).
  7. Câu tường thuật
  8. Học thêm nhiều cụm từ hoặc cấu trúc thông dụng. Ví dụ như: "so ... that ...", "such ... that ...".
Các bạn cần lưu ý là khi học mỗi điểm ngữ pháp thì vẫn cần chú ý 3 câu hỏi mà chúng tôi đã nêu ra để thật sự hiểu được và vận dụng tốt các điểm ngữ pháp này khi làm bài thi TOEIC nhé.
Với mỗi điểm ngữ pháp học được, các bạn hãy tập ứng dụng nó với các từ vựng mà mình đã xây dựng được để tạo thành các câu hoàn chỉnh mà mình hay dùng trong môi trường hàng ngày để tăng hiệu quả học tập và ghi nhớ bài nhé.
Ở số điểm này, ngoài việc chú trọng vào đáp án khi giải đề thi mẫu thì các bạn nên tập luyện khả năng giải đề trong thời gian giới hạn cho một câu nhé. Cụ thể là:
  1. Tối đa 30s cho 1 câu trắc nghiệm Phần 5
  2. Tối đa 30s cho 1 câu trắc nghiệm Phần 6
  3. Tối đa 45s cho 1 câu trắc nghiệm Phần 7
Việc luyện tập giải đề thi mẫu với áp lực thời gian như trên sẽ giúp các bạn chủ động hơn khi làm bài thi thật, cũng như ép bản thân phải đọc nhanh hơn và chọn từ khóa để giải câu hỏi tốt hơn nếu muốn đạt được hiệu quả cao.
Các kỹ năng đọc nhanh và chọn từ khóa chuẩn xác là kỹ năng rất quan trọng không chỉ riêng kỳ thi TOEIC mà bất kỳ chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nào cũng yêu cầu kỹ năng này.
Từ Vựng:
Mục tiêu vốn từ vựng của các bạn để đạt đến trình độ TOEIC trung cấp với số điểm TOEIC là 500-750 điểm là phải có vốn từ trong khoản 300-400 từ đấy.
Do đó, các bạn cần tập trung học thêm các từ vựng liên quan đến các giao dịch hằng ngày, các hoạt động trong văn phòng, công xưởng,... để có thể hiểu được nhiều hơn các thông tin mà đề cho.
Đối với các từ vựng ở trình độ này, các bạn phải tập trung học các động từ chỉ hành động cho một danh từ chỉ đồ vật, và kèm theo tính từ hoặc trạng từ để tạo thành một câu hoàn chỉnh. Cách học này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong kỳ thi TOEIC đấy.
Ví dụ như các bạn có thể thấy ở văn phòng một người đàn ông đang đứng pha cà phê và kế bên một cái bảng trắng thì các bạn có thể thử tập đặt câu như sau: "The man is making a coffee next to a white board"
Cũng có thể trong một lớp dạy nhạc, các học viên chơi violin đang chơi đàn theo một hàng dọc ở nhà hát và đang rất tập trung, các bạn có thể tự đặt câu như sau: "There are many people playing the violins in the opera"
Các bạn chỉ cần học nhiều hơn từ vựng mà chúng tôi đã nêu ra cho 2 mốc trình độ phía trước là đủ rồi, chứ không cần phải học thêm chủ đề mới nào cả. Với mỗi chủ đề chúng tôi gợi ý trong 2 phần trước, các bạn nên học thêm từ 5-10 từ cho mỗi chủ đề là được.
Luyện Nghe:
Ở trình độ này, chúng ta sẽ tập trung luyện nghe qua việc áp dụng các kỹ thuật nghe bài bản bên cạnh việc nâng cao khả năng nghe của các bạn.
Để luyện nghe mỗi ngày, các bạn có thể tham khảo các nguồn luyện nghe nâng cao sau:
  1. Xem phim tiếng Anh có phụ đề. Có thể xem phim hoạt hình cho trẻ em để có tốc độ đọc và độ khó phù hợp.
  2. Nghe các bài quảng cáo thương mại trên Youtube và có phụ đề.
  3. Xem các chương trình truyền hình của nước ngoài bằng tiếng Anh và có phụ đề.
Đối với kỳ thi TOEIC, Phần 3 và Phần 4 của bài thi nghe là hai phần kiểm tra khả năng lấy thông tin từ đoạn hội thoại của hai người với nhau hoặc từ một bài phát biểu, một bài quảng cáo thương mại.
Do đó các bạn phải tập trung vào các nguồn luyện nghe tương tự để chuẩn bị tốt hơn cho bài thi nghe TOEIC nhé.
Cuối cùng, các bạn có thể bắt đầu luyện tập khả năng nghe theo phương pháp vừa nghe vừa chép chính tả lại nội dung mình nghe được. Phương pháp này từ lâu được các "cao thủ" TOEIC đánh giá là cực kỳ hữu hiệu để rèn luyện nâng cao khả năng nghe của bạn đấy.
 




Question:
  • A

  • B

  • C

  • D

          
Similarly with Google+ Comments Counter:

FACEBOOK MS.ANH THƯ